Sunday, February 5, 2012

ลูกน้อยหอยสังข์ได้เดือนหนึ่งแล้วเหรอเนี่ย +++J'ai 1 mois :D ( deja??)

เลี้ยงกันแบบทุลักทุเล แปร๊บเดียว ชายเหนือก้ออายุได้เดือนหนึ่งละ เหมือนจะเร็วแต่สำหรับพ่อแม่ของพ่อเหนือแล้ว เพิ่งจะ เดือนเองเหรอ ฮ่าๆ
หนึ่งเดือนที่เลี้ยงกันมาเนี่ย ตกยกนิ้วให้กับน้องเหนือที่อดทนพ่อแม่ได้สุดยอด เลี้ยงกันเป็นบ้างไม่เป็นบ้าง อุ้มกันเป็นบ้างไม่เป็นบ้าง ร้องไห้เพราะหิว อีป้ออีแม่ก้อไม่เข้าใจ เล่นเอาฮีอารมณ์เสียได้ตลอดเวลา เพราะความไม่เข้าใจกัน ทำให้อาทิตย์แรกๆ ทั้งลูก ทั้งแม่ ร้องไห้กันจ้าละหวั่น เสียน้ำตาแต่ละวัน มากกว่าน้ำนมที่มี(ไม่ค่อยพอ)ให้ลูกด้วยซ้ำ ต้องขอขอบคุณพ่อแม่พี่น้องทางเมืองไทยที่เป็นกำลังใจที่สำคัญที่สุดให้ผ่านช่วงที่เดือนแรกที่หนักๆมาได้ ขอบคุณแม่สามีที่มาอยู่ด้วย อาทิตย์เว้นอาทิตย์ ด้วยความเป็นห่วง คุณสามีที่อดตาหลับขับตานอนช่วยเลี้ยงลูก
หนึ่งเดือนที่ผ่านมา ......สำหรับนายเหนือ .........
สองอาทิตย์แรก ...ตื่นมากินนมแม่ ......พ่นไฟ..... กินนมแม่ ....พ่นไฟ ...ถ่าย .....พ่นไฟ ...... กินนมแม่ ...พ่นไฟ .... มีแค่นี้จริงๆ หาเวลาที่เห็นฮี ตื่นมามองไรเฉยๆ ไม่ได้เลยจริงๆ ..............
เหตุผล ............น้ำนมแม่ไม่พอ ..... ไม่ได้กินไรเลย ดูดเท่าไหร่ก้อมีให้ไม่มาก .... นัดเดือนแรกของหมอเด็กที่นี่ หมอตัดสินใจให้ ....กินนมชง เพิ่ม ... เพราะนน ฮี ตอนอาทิตย์แรกๆ ไม่ขึ้นเลย ....
สองอาทิตย์หลัง ....กิน....พ่นไฟ ....นอนยาววววววว...... มองแบบมึนๆ ..........พ่นไฟ ....กิน .....มอง .... นอนยาววว ......... อิแม่ .....ต้องกล่อมด้วยบทสวดมนต์ เรียกว่าหมดมุขกันจริงๆ แต่ดูเหมือนจะดีขึ้น .... แต่ฮีท้องอืดมากๆ ร้องไห้โยเยตลอด ได้ยินลมในท้องลูกตลอดเวลา น่าสงสารมากกก ทั้งที่หาอะไรสารพัดมาทำแล้ว ยอมแม้กระทั่งให้ฮีนอนคว่ำ (ได้ข่าวตอนนี้ติด) อุ้มกล่อมจนลูกติดมือ..... เปลี่ยนขวดนมอยู่ 6 ยี่ห้อ ....ทำสารพัด
หมดเดือนไปหาหมออีก ......หมอแนะนำให้เปลี่ยนนมชงดู เพราะน้องอาจจะมีโคลิกแต่ไม่ได้รุนแรงเหมือนเด็กที่เป็นโคลิกจริงๆ ฮีไม่ได้ร้องไห้ยาวเป็นหลายๆชั่วโมง และเป็นเวลา ....หมอเลยคิดว่าน่าจะเป็นเพราะนมชง .........
ผลคือ .......เหมือนจะดีขึ้น ตั้งแต่ย่างเดือนที่สอง ฮีดูมีอารมณ์ดีขึ้น มองโน้นนี่ ดึงสร้อย ดึงผมแม่ ยิ้มให้พ่อ ร้องอ้อน .... นอนเล่นคนเดียวบนเตียงได้นานขึ้น ไม่พ่นไฟจนเสียงแหบเสียงแห้งเหมือนก่อน น่ารักน่าเอ็นดูขึ้นมากก พ่อแม่ก้อสบายใจขึ้น พ่อแม่พี่น้องที่เมืองไทยก้อสบายใจ




ต่อไปก้อลุ้นว่าเดือนที่สอง ลูกน้อยหอยสังข์จะเป็นไงต่อไป ..+..

No comments:

Post a Comment