Tuesday, April 3, 2012

+++J'ai 3 mois;I'm 3 months yrs old +++ ป๋มสามเดือนแล้วนะคร้าบ

เผลอแปร็บเดียว พ่อยอดชายนายเหนือก้อได้ 3 เดือนเต็มแล้ว เวลาเดือนสองย่างเดือนสามช่างเป็นเวลาอันรวดเร็วมากถ้าเทียบกับเดือนแรก  เลี้ยงกันไป หอบกันไปๆมาๆ ก้อเดือนหนึ่งผ่านไปละ เดือนที่ผ่านมาต้องบอกว่า สบายๆ เหมือนเลี้ยงลูกคนละคนกับเดือนแรกมากก อาจจะเป็นเพราะว่าเราเข้าใจกันและกันมากขึ้น นายเหนือก้อเหมือนจะให้ความไว้เนื้อเชื่อใจพ่อแม่และย่ามากขึ้น คนเลี้ยงก้อพอดูออกว่าเค้าต้องการอะไร ทำให้อะไรๆง่ายขึ้น ลูกน้อยหอยสังข์เดือนที่ผ่านมา มีแค่สามสิ่งที่ฮีทำ คือ กิน เล่น นอน ....



++++++++เรื่องกิน +++++++



 ขอบอกว่ากินนมเยอะมากก ตอนนี้หยุดนมแม่แล้วเพราะมีปัญหาเรื่องก้อนที่นมข้างซ้าย หมอไม่อยากให้ลูกเสี่ยงเลยเลือกที่จะงดตอนนี้ดีกว่า เปลี่ยนมากินนมชงเต็มรูปแบบ เป็นเรื่องน่าเสียดายแต่ก้อนะ ฮียังรักษาระดับความสามารถในการหม่ำนมได้อย่างต่อเนื่อง คือ 5 ออนซ์ชิลๆ ไม่แคร์ว่านมใครยังไงขอให้มาตรงเวลาทุกๆ สามชั่วโมงเป็นพอ แล้วก้อเหมือนตั้งเวลา 3 ชมปุ๊บ ฮีจะต้องโวยปั๊บ ตอนนี้ยิ่งโวยวายเหมือน 5 ออนซ์จะไม่อิ่ม แต่ยังไม่ยอมใจอ่อนให้เพิ่ม ขอรอปรึกษาหมอก่อน ........



+++++ เรื่องเล่น +++++



ชอบอมกำปั้นตัวเองมากก เล่น มอง มือตัวเองและผองเพื่อนตุ๊กตาได้นานๆ ปล่อยนั่งเล่นนอนเล่นกับเพื่อนผองได้ทีละนานๆ กลิ้งไปซ้ายทีขวาทีตามประสา คว่ำบ้างพอเป็นกระสัย เวลาคว่ำไม่ได้ก้อรมณ์บ่จอย พอเบื่อๆ ก้อโวยเรียกแม่มาเมาส์เป็นเพื่อน นายเหนือ เป็นเด็กช่างพูดมากก ชอบให้คนสนใจ เล่นด้วย ขี้โม้ คุยกับแม่ได้เป็นชั่วโมงๆ ยิ้มแย้มแก้มใส โดยเฉพาะกับแม่ อารมณ์ขึ้นๆลงๆ (เหมือนแม่เด๊ะๆ) แต่ฮีไม่ชอบอยู่อย่างเดียวคือ การให้จุกหลอก ฮีจะโกรธทันที จุกหลอกจะเข้าปากได้เฉพาะเวลาฮีง่วงจัดเท่านั้น ...........

+++ เรื่องนอน ++++++++



เป็นเรื่องที่ยังหนักใจบ้าง เพราะส่วนมากยังต้องอุ้มกล่อมกันนอนกลางวันอยู่ ไม่ชอบนอนกลางวันบนเตียง แล้วก้อนอนนไม่ได้ ถ้าปล่อยฮีลงนอนบนเตียงตอนกลางวันจะนอนได้แค่ 30-45 นาทีเท่านั้น แต่ถ้ามีแม่ไม่ว่าท่าไหนนอนได้เป็นชั่วโมงๆ ซื้อเปลมานอน ฮีก้อไม่ยอมนอน นอนไม่นานเหมือนเดิม แต่ที่เปลี่ยนแปลงคือ ฮีนอนไม่นานแต่บ่อยกว่าเดิม หลังๆ มานี่ ตอนกลางคืน ตื่นแค่ครั้งหรือสองครั้งมากินนมหรืออี้เท่านั้น  เรื่องถ่ายชายถ่าย สองครั้งต่อวัน แต่ตื่นเช้าประมาณ 7 โมงทุกวัน



++++โดยรวม++++++


ตอนนี้ นน 5 กิโล600กรัมแล้ว ฉีดวัคซีนไปแล้วสองเข็มสำหรับเดือนที่สอง คอเริ่มแข็งแล้วเลยให้นอนเล่นท่านอนคว่ำบ่อยๆ ใส่เสื้อของเด็ก 6 เดือน ไม่ใช่ว่าอ้วนเวอร์หรอก แต่เหมือน 3 เดือนจะพอดีช่วงขามาไปเวลาฮีเตะไปๆมาๆ มันพอดีเกินไป เลยจัดชุดใหญ่ให้ ฮีคงสบายตัวมากกว่าเดิม จำหน้าแม่ได้ชัดเจนเปลี่ยน สังเกตได้ว่า มองตามตลอด แต่ห้ามทิ้งอยู่คนเดียวนะ ไม่ยอม






เห็นลูกปรับตัวได้ขนาดนี้แล้ว คนเป็นพ่อเป็นแม่ก้อดีใจแย่แล้ว ตอนนี้บอกตรงๆว่าหลงลูกชายคนนี้มากกกกก อาจจะเป็นเพราะฮียิ้มเก่ง มองตาหวาน โอ้ยยยยยยยยยยย รักตายเลยยยยยยยยยยยยย

No comments:

Post a Comment