Wednesday, February 8, 2012

Mes Soucis et Ma 1er Fête chez tata : หมอ หมอ กับนมนมนม + ปาร์ตี้ครั้งแรกของผมคร้าบบ

ตอนนี้ น้องเหนือได้ หนึ่งเดือนกับหกวันแล้ว พอครบเดือนปุ๊บ ก้อเปลี่ยนนมปั๊บ สาเหตุมาจากมีอยู่วันนึง ฮีแอบถุยนมทั้งนมแม่นมชง อิแม่ก้อจิตตก ปกติ ฮีกินเยอะมาก รีบโทรหาหมอประจำตัวฮี หมอไม่อยู่หนึ่งอาทิตย์ อิแม่ใจร้อน โทรไปนัดหมอเด็กเมืองอื่น ปรากฏว่า หมอให้เปลี่ยนนมผง กลับบ้านมา เหมือนฮีจะกินเยอะ เอนจอย สงบลงอย่างไม่น่าเชื่อ จากที่เคยพ่นไฟ กลับกลายเป็น เตี๊ยมเตี๋ยม (อยู่ไม่กี่วัน) ... พอตกกลางคืน ดูท่าฮีจะนอนไม่ได้เลย บิดไปบิดมา จนอ่านฟอรัมเจอว่า นมเนี่ยดีสำหรับเด็กที่เป็นคอลิคเพราะ เนื้อนมมันจะหนาและเข้มข้นกว่านมปกติ ทำให้อยู่ท้องเหมือนลดลมในท้องไปในตัว แต่มีก๊าซมาแทน ซึ่งอย่าถามเลยว่ามันต่างกันตรงไหน เพราะไม่รู้เหมือนกัน กลายเป็นว่านายเหนือของเรา หยุดพ่นไฟ แต่กลายเป็นงอแง ไม่ยอมหลับยอมนอน เพราะมวนท้องแทน ....... ยิ่งตอนกลางคืนยิ่งสงสารลูก เหมือนฮีจะไม่ได้นอนเป็นเรื่องเป็นราวเลย .......... 
เป็นงี้อยู่สี่ส้าห้าวัน อีแม่ฮี จิตตกอีกแล้วครับทั่น โทรหา หมอประจำเมืองอีก เป็นเหมือนสาธารณสุขบ้านเราก้อว่าได้ รับปรึกษาทุกเรื่องเกี่ยวกับแม่และลูก คุยกันไปคุยกัน หมอบอกมาหาตอนบ่าย จะได้ตรวจดูแน่ๆ ว่าเป็นเพราะอะไรกันแน่ คอลิค หรือว่านม .......

 ข้อดีของการไปหาหมอบ่อยๆ คือ เราได้รู้ว่า ลูกเราโอเคไหมยังไง นายเหนือก้อน่ารักเสมอเวลาอยู่กับป้าๆ หมอ ไม่เคยร้อง ไม่เคยดิ้น ทำตัวน่ารักมากก จนหมอหาว่าแม่เป็นโรคจิต ฮ่าๆ ก้อตอนฮีอยู่กับอิป้ออิแม่ไม่งี้นี่หว่า ..........ผลก้อคือ ท้องน้องกำลังปรับตัวให้เข้ากับนมใหม่ หมอไม่อยากให้เปลี่ยนนมตอนนี้เพราะเหมือนว่าร่างกายน้องต้องปรับตัวอีกรอบ แต่อยากให้ยัดนมแม่บ่อยอีกมากๆๆ ห้ามแม่ขี้เกียจเด็ดขาด มีไม่มีนมหมอก้ออยากให้ยัดปากลูกไว้ก่อน   อันนี้เห็นด้วยกับหมอ คือ ไม่มีนมไหนจะดีเท่านมแม่แล้วเข้ากันกับลูกได้มากที่สุด 
ก้อได้แต่สัญญากับลูกและตัวเองว่าจะไฟท์อีกรอบ แต่ทุกครั้งที่เห็นลูกดูด แล้วกริ๊ซหลังจากนั้น มันท้อจริงๆ แต่น้องเหนือดีอย่าง เป็นเด็กที่ ชอบดูดนมแม่มากกก แต่ก้อยังแอบกลัวว่าจะดูดได้เก่งซักเท่าไหร่ เพราะจุกนมขวดกินง่ายไปเลย ก้อลองดูกันอีกซักตั้งแล้วกัน ++++++++++




ก่อนอายุเดือน ก้อเป็นครั้งแรกของชายเหนือที่ออกงาน งานแรกคือที่บ้านป้าของน้องเหนือ ที่ Bourgogne จากบ้านไปก้อประมาณชมครึ่ง ขอบอกว่า อิป้ออิแม่ลุ้นแทบตายกลัวฮีพ่นไฟในรถ ปรากฏว่าผิดคาด นอนไปตลอดทาง พอมาถึงบ้านเค้าปุ๊บ พ่นไฟทันที จนทุกคนแซวว่า ฮีชอบเที่ยวเหมือนพ่อเหมือนแม่ ฮ่าๆ พ่นไฟได้ไม่นาน ป้าอุ้มแปร๊บเดียว หลับปุ๋ยเลย วันนั้นไม่ได้ถ่ายรูปกับหนุ่มของเรากันเลยเพราะ ฮีพ่นไฟเสร็จนอน กร๊ากๆๆ เป็นงานของอีป้ออิแม่ไป กินกันแหลก 







อีกอาทิตย์หนึ่งก้อ ปู่กับย่าจัดงานรับขวัญหลานให้ แน่นอนว่า หลานหลับไม่แคร์สื้อ ฮ่าๆๆ เป็นงานผู้ใหญ่ไปซะ ไม่ได้ถ่ายรูปงานบ้านปู่กับย่า เพราะอิแม่มัวแต่กล่อมหนุ่ม อิป้อมัวแต่รับแขก ฮ่าๆ +++++++


จันทร์นี้ชายเหนือจะไปฉีดวัคซีนเข็มแรก อิป้ออิแม่เสียวโอ๊ดดดดด ........... 

No comments:

Post a Comment